Hệ thống loa chất lượng cao chính là nhân tố quyết định tới hiệu quả hoạt động và mức độ chuyên nghiệp của dàn âm thanh quán café. Tại bài viết này, Quang Minh Media sẽ giới thiệu với bạn các mẫu loa quán café được ưa chuộng nhất hiện nay, đừng bỏ qua!

CÁC LOẠI LOA QUÁN CAFÉ

Với mỗi loại hình quán café sẽ có cấu hình dàn âm thanh phù hợp nhằm phục vụ tối đa các mục đích chính đồng thời mang đến chất lượng và hiệu quả sử dụng tối đa.

Dưới đây là các loại loa quán café:

* Loa âm trần, loa thả trần

Loa âm trần cung cấp chất lượng âm thanh tốt, chân thực và đồng đều trong không gian, phù hợp với các quán café nhạc nền, có thiết kế trần thạch cao, trần gỗ, trần nhựa. Tùy thuộc vào diện tích của quán mà chọn số lượng loa phù hợp để âm thanh phủ đều.

Loa âm trần cho quán cafe

Sử dụng loa quán café cần tính toán kĩ lưỡng về số lượng loa và vị trí đặt loa sao cho âm thanh được phủ đều ở khắp không gian quán.

Loa thả trần chuyên nghe nhạc nhẹ thường được lựa chọn khi quán café có trần cao, trần bê tông không có thạch cao hơn nữa chủ quán có mong muốn vừa phát âm thanh vừa làm đồ trang trí cho không gian quán.

* Loa hộp treo tường

Loa hộp treo tường với đa dạng mẫu mã, công suất và chất lượng âm thanh cao, được dùng ở hầu hết các quán café, phục vụ nhu cầu nghe nhạc, làm loa vệ tinh cho dàn âm thanh sân khấu tại quán café (Với không gian rộng).

* Loa sân vườn, loa giả đá

Với thiết kế đặc biệt, có kiểu dáng độc lạ, gần gũi với thiên nhiên hơn nữa độ bền cơ học cực cao (chịu được thời tiết ngoài trời), loa café sân vườn là sự lựa chọn tối ưu cho các quán café ngoài trời. Loa sân vườn có chất lượng âm thanh cao, thích hợp với việc phát nhạc nền, những bản nhạc du dương, nhẹ nhàng.

Loa cho quán cafe sân vườn

* Loa full (loa toàn dải)

Phù hợp để lắp đặt với những quán café có sân khấu biễu diễn, ca hát. Tùy thuộc vào diện tích thực tế chúng ta sẽ tính toán số lượng loa và công suất loa phù hợp. Các loại loa này cung cấp chất lượng âm thanh tốt, tái hiện giọng nói, tiếng hát một cách chân thực, rõ ràng.

Tóm lại, tùy thuộc vào mục đích sử dụng chính và mức kinh phí đầu tư của chủ quán, chúng ta sẽ thiết kế cấu hình dàn âm thanh tương ứng, lựa chọn loa quán café thích hợp nhất.

CÁC MẪU LOA QUÁN CAFÉ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG NHẤT

Khi lựa chọn loa cho quán café chúng ta cần dựa trên các tiêu chí về chất lượng âm thanh – thiết kế của sản phẩm – độ bền – các tính năng và tiện ích. Dưới đây là một số mẫu loa cho quán café được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn cho dàn âm thanh của mình.

* Loa hộp Bosch LB2-UC30 (D1-L1)

Loa hộp Bosch LB2-UC30 được trang bị mức công suất 30W, có khả năng tái tạo giọng nói, âm thanh một cách trung thực, đặc biệt phân biệt rõ âm thanh nhạc nền và tiếng nói, đặc biệt thích hợp để dùng phát nhạc nhẹ nhàng, du dương tại quán café.

Đáp tuyến tần số rộng từ 100 Hz tới 18,5 kHz cùng với góc mở ở 1 kHz / 4 kHz (-6 dB) 160° / 81° (ngang) 150° / 90° (dọc) cho phép tái hiện âm thanh ở nhiều dải tần số khác nhau một cách lý tưởng, khuếch tán âm thanh rộng và đồng đều, ổn định.

Loa Bosch LB2-UC30 được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt, phù hợp cho cả không gian trong nhà và ngoài trời, độ bền cao, phù hợp với thời tiết, khí hậu của Việt Nam.

 

* Loa hộp TOA BS-1030 W/B

TOA BS-1030 là một trong những mẫu loa quán café được ưa chuộng khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

- Âm thanh phát ra trong trẻo, rõ ràng, chân thực (có thể điều chỉnh các góc phát ra âm thanh để có âm thanh ưng ý nhất).

- Dải tần số rộng cùng với đó là thiết kế 2 cổng để điều chỉnh âm bass nhờ đó có khả năng tái tạo âm nhạc rất tốt.

- Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trang nhã, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Có thể lắp đặt ngoài trời với khả năng chống nước cao, độ bền cơ học rất tốt.

- Dễ dàng thay đổi trở kháng của loa từ mức trở kháng cao (70V/100V) xuống mức trở kháng thấp (8 Ohms) bằng cách vặn núm xoay ở mặt sau của loa.

 

* Loa TOA F-1300BT

Loa hộp TOA F-1300BT là hệ thống loa hai chiều được thiết kế cho hiệu quả cao, phạm vi ứng dụng rộng trong đó có quán café, nhà hàng, trung tâm mua sắm…. để tái hiện giọng nói, nhạc nền, nghe nhạc giải trí.

Với độ nhạy 90dB, đáp ứng tần số 80 Hz-20 kHz, loa hộp TOA F-1300BT cung cấp chất lượng âm thanh tuyệt vời. Loa TOA còn được ưa chuộng bởi giá thành phải chăng, tiết kiệm chi phí cho chủ quán hơn nữa độ bền rất cao, sử dụng lâu dài.

 

* Loa toàn dải treo tường Electro Voice EVID 6.2T

Loa xử lý công suất 300W liên tục (đỉnh 600W), đáp tuyến tần số 62 Hz - 20 kHz, độ nhạy cao 94dB, trở kháng 8 Ohms mang lại những đặc tính âm thanh tốt nhất và độ trung thực tuyệt vời. Đầu dò tần số cao cũng điều khiển một ống dẫn sóng giúp phủ đều âm thanh 100 ° theo chiều ngang, 80 ° theo chiều dọc cho âm thanh có độ phủ âm tốt hơn.

Loa quán café Electro Voice EVID 6.2T cung cấp hàng loại phản ứng bass, thiết kế kiểu loa kép mang đến trải nghiệm âm thanh đầy cuốn hút cho người nghe.

Ngoài ra còn các mẫu:

- Loa EVID 4.2T

- Loa EVID C4.2, EVID 4.2, EVID 6.2, EVID 4.2t, ZX1i-90

 

Loa toàn dải treo tường EVID 6.2T

* Loa sân khấu Soundking H10

Là thế hệ mới của Soundking, H10 được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Đức, củ loa bass 2.5 tấc sẽ mang tới những âm thanh mạnh mẽ, chân thực, sống động, công suất 200W thích hợp cho những bộ dàn sân khấu vừa và nhỏ tại các quán café có sân khấu biểu diễn.

* Loa Sounking H12 

Soundking H12 với bass mạnh mẽ (bass 305mm), treble 44mm, có khả năng tái tạo âm thanh tuyệt vời, giọng nói rõ ràng, tiếng hát trong trẻo, trọn vẹn. Với cường độ âm thanh 124dB, đáp tuyến tần số từ 50Hz ~ 20 kHz, thích hợp cho các hệ thống âm thanh vừa và nhỏ như quán bar, phòng trà, câu lạc bộ, café…

* Loa soundking SK10

Hãy cho Quang Minh Media biết nhu cầu và mong muốn của bạn, chúng tôi sẽ giúp bạn lên phương án tối ưu nhất. Gọi ngay 04.36463388 để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

LƯU Ý TRONG LẮP ĐẶT LOA QUÁN CAFÉ

Muốn có được chất lượng âm thanh tốt nhất thì ngoài việc lựa chọn chuẩn thiết bị chúng ta cần lắp đặt chính xác, bố trí thiết bị hợp lý. Khi setup dàn loa quán café cần lưu ý những điểm sau:

* Với loa hộp, loa full, loa sub

– Đặt loa vào vị trí cách mặt đất tối thiểu 2,5m tùy chiều cao từ mặt đất đến trần nhà mà có thể đặt tối đa 3m.

– Khoảng cách 2 loa cách nhau tối thiểu từ 3m – 4m (ngang = dọc) tùy thuộc vào không gian nhà

– Đặt loa hướng về phía người nghe.

– Tâm của màng loa tương đương với chiều cao ngang tai của người nghe.

– Dùng tai nghe để kiểm tra khoảng cách các loa cho phù hợp. Đặt các loa theo hình tam giác đều là hợp lý.

– Loa sub đặt ở 4 góc hoặc đặt ở những vị trí mà không ảnh hưởng cho việc đi lại, nhưng hạn chế dây tin hiệu từ Sub xa nhất tới vị trí đặt.

Lắp đặt loa đúng tiêu chuẩn để có âm thanh chất lượng cao

* Với loa âm trần

Cần đảm bảo khoảng cách giữa 2 loa âm trần từ 4-6m, trần càng thấp thì số lượng loa càng nhiều.

Nên lựa chọn nhiều loa có công suất vừa phải thay vì chọn ít loa có công suất lớn để đảm bảo âm thanh được phủ đều trong không gian.

Trên đây là những thông tin giúp bạn lựa chọn loa quán café và hiểu được nguyên tắc lắp đặt tiêu chuẩn. Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ với Quang Minh Media theo cách thức sau:

Hotline: 04.36463388

Địa chỉ: Tầng 2 CT1, Tòa nhà Vinahud, 536A Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.