Đầu tư hệ thống âm thanh phòng gym chuyên nghiệp, chất lượng cao chính là một trong những yếu tố giúp phòng gym của bạn khác biệt hơn các phòng tập khác, thu hút được nhiều khách hàng và làm hài lòng mọi người đã và đang sử dụng dịch vụ. Theo dõi ngay phần nội dung sau đây để hiểu rõ hơn về một hệ thống âm thanh phòng gym chuyên nghiệp, đây chính là cơ sở để bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi đầu tư âm thanh phòng gym.

 

Phòng gym hiện đại thường đầu tư hệ thống âm thanh chuyên nghiệp

1.Vì sao bạn nên đầu tư âm thanh phòng gym chuyên nghiệp?

Âm thanh phòng gym chuyên nghiệp là mô hình âm thanh trong đó các thiết bị có sự kết nối với nhau theo đúng những tiêu chuẩn kĩ thuật, có khả năng vận hành trơn tru, cung cấp chất lượng âm thanh cao, đáp ứng mọi nhu cầu, mong muốn của người dùng.

Lắp đặt âm thanh phòng gym chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao về mặt kinh tế, năng suất làm việc của huấn luyện viên, nhân viên phòng tập.

** Với huấn luyện viên phòng tập

Việc trang bị các thiết bị hỗ trợ giảng dạy như micro cài áo, choàng đầu, loa phát… sẽ giúp cho các huấn luyện viên truyền tải kiến thức dễ dàng hơn, ít tốn sức hơn, hiệu quả cao hơn. Với huấn luyện viên đứng lớp các bộ môn dance sport, aerobic… thì việc “dạy chay” là rất khó khăn.

** Với học viên

Luyện tập trong một không gian sôi động, âm thanh to, rõ ràng và chân thực chắc chắn sẽ tạo được hứng khởi hơn, tăng hiệu quả tập luyện.

Âm thanh phòng gym chuyên nghiệp cũng chính là 1 trong những yếu tố giữ chân khách hàng mà các chủ đầu tư phòng gym không thể bỏ qua.

Sự hỗ trợ của thiết bị âm thanh hiện đại giúp nâng cao hiệu quả tập luyện

** Với nhân viên phòng tập

Hiệu suất làm việc của các nhân viên phòng tập chắc chắn sẽ tăng khi vừa làm việc (lau dọn, sắp xếp lại dụng cụ trong lớp tập…) vừa được thưởng thức những bản nhạc du dương, trầm bổng hoặc đắm mình trong những ca khúc sôi động đầy hứng khởi.

** Với chủ phòng gym

Khi đã giữ chân và tạo được ấn tượng với khách hàng, chắc chắn phòng gym sẽ đông học viên hơn, doanh số tăng, lợi nhuận mà chủ đầu tư nhận được sẽ lớn hơn.

Nói tóm lại, lắp đặt âm thanh phòng gym mang lại nhiều lợi ích thiết thực về kinh tế, sức khỏe, tinh thần do đó bạn nên cân nhắc và lựa chọn giải pháp phù hợp nhất.

2. List thiết bị của hệ thống âm thanh phòng gym

2.1 Những yếu tố cần xem xét khi xây dựng âm thanh phòng gym

- Xác định loại hình phòng tập để lựa chọn thiết bị phù hợp ví dụ phòng yoga cần âm thanh nhẹ nhàng, thư thái có thể lắp đặt hệ thống loa âm trần, loa hộp treo tường có công suất nhỏ, vừa ngược lại phòng dance sport, erobic cần âm thanh sôi động thì nên chọn loa karaoke, loa chuyên nghe nhạc hoặc loa hội trường, sân khấu với mức công suất vừa phải.

- Diện tích và kết cấu phòng gym: Thông số này ảnh hưởng tới số lượng các thiết bị cần dùng để cung cấp âm thanh có công suất phù hợp.

- Xác định ngân sách đầu tư: Quyết định tới việc lựa chọn các thiết bị của hệ thống âm thanh phòng gym (Thương hiệu nào, phân khúc giá cao hay thấp).

 

Xác định diện tích và kết cấu phòng gym

2.2 Âm thanh phòng gym cần những thiết bị nào?

* Loa phòng gym

Tùy thuộc vào diện tích và loại hình phòng tập sẽ lắp đặt loại loa phù hợp:

- Phòng tập yoga, dưỡng sinh: Loa âm trần, loa hộp treo tường

- Phòng thể hình, phòng tập nhảy, erobic.. (phòng có nhiều học viên, có thiết bị phòng gym): Loa treo tường, loa full đặt sàn (loa karaoke, loa nghe nhạc, loa sân khấu hội trường – tùy vào diện tích của phòng).

>> Xem thêm: Các mẫu loa phòng gym được ưa chuộng nhất 2021

* Thiết bị tăng âm

Amply, cục đẩy công suất để khuếch đại tín hiệu âm thanh sau đó truyền ra loa. Nên chọn Amply có công suất bằng hoặc lớn hơn tổng công suất các loa cộng lại, amply có trở kháng phù hợp với loa để đảm bảo chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống âm thanh phòng gym.

* Micro

- Micro cổ ngổng, micro có dây nếu phòng gym có bàn lễ tân, cần thông báo các thông tin đến học viên.

- Micro không dây loại cài áo, cổ ngổng cho các huấn luyện viên lớp bộ môn có đông học viên.

* Bộ trộn tín hiệu – Mixer

Trộn các tín hiệu đầu vào, xử lý và phân chia các tín hiệu đầu ra phù hợp, đảm bảo âm thanh đầu ra có chất lượng cao.

* Các thiết bị, phụ kiện khác như dây tín hiệu, dây loa, máy tính bảng, laptop…

 

Minh họa âm thanh phòng gym

3. Quang Minh Media – Đơn vị lắp đặt âm thanh phòng gym uy tín

Quang Minh Media là đơn vị uy tín, chuyên tư vấn, cung cấp giải pháp âm thanh chuyên nghiệp trọn gói với giá tốt nhất thị trường cùng với chính sách hậu mãi, bảo hành uy tín, đã và đang được đông đảo khách hàng, đối tác lựa chọn.

Nếu bạn đang xây dựng phòng gym, hãy để Quang Minh Media giúp bạn có được giải pháp âm thanh phòng gym tối ưu nhất.

** Quy trình lắp đặt âm thanh phòng gym

Bước 1: Xác định các thông số cơ bản để lên cấu hình dàn âm thanh phù hợp

+ Diện tích và kết cấu của phòng gym (số lượng phòng tập là bao nhiêu, có chia nhỏ các phòng tập bộ môn không)

+ Cách bố trí, nội thất trong phòng tập

Bước 2: Xác định ngân sách đầu tư của khách hàng

Bước 3: Dựng list thiết bị của hệ thống âm thanh phòng gym và lên bản vẽ thể hiện vị trí lắp đặt của các thiết bị.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt các thiết bị theo đúng phương án đã thống nhất.

Bước 5: Test hoạt động của dàn âm thanh, bàn giao và hướng dẫn cách vận hành, tùy chỉnh hệ thống âm thanh.

** Cam kết về chất lượng âm thanh phòng gym

Với đội ngũ kĩ thuật viên, chuyên viên tư vấn nhiều năm kinh nghiệm, Quang Minh Media tự tin mang đến hệ thống âm thanh chất lượng nhất cho quý khách hàng, đáp ứng tốt nhất các mong muốn, mục đích sử dụng.

100% thiết bị âm thanh là hàng chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng Soundking, Behringer, TOA, Bosch, Shure, Sennheiser… đảm bảo về chất lượng cũng như độ bền lý tưởng.

** Tiết kiệm ngân sách đầu tư và thời gian

Cấu hình dàn âm thanh phòn gym được tính toán chuẩn xác, sử dụng thiết bị phù hợp nhất, cung cấp chất lượng âm thanh tốt, tối ưu hóa về mặt thiết bị từ đó tiết kiệm ngân sách đầu tư.

Quang Minh Media cam kết thi công dự án âm thanh theo đúng tiến độ, không làm lãng phí thời gian của quý khách hàng.

** Uy tín – tận tâm – trách nhiệm – chuyên nghiệp

Luôn đặt lợi ích của khách hàng ở vị trí ưu tiên, Quang Minh Media xây dựng mọi phương án âm thanh tối ưu nhất.

Quy trình phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình cũng là một trong những điểm cộng giúp Quang Minh Media ghi điểm trong mắt đối tác, khách hàng.

Nếu bạn đang xây dựng phòng gym, hãy để Quang Minh Media giúp bạn có được giải pháp âm thanh phòng gym tối ưu nhất. Liên hệ ngay để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí!